Skip to main content

Joomla 1.6 พร้อมแล้ว

Joomla 1.6

นิวยอร์ก, นิวยอร์ก, มกราคม  10, 2011 – จูมล่า! (http://www.joomla.org), CMS (content management system : ระบบจัดการเนื้อหา) ที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก วันนี้ได้ออกรุ่นใหม่คือ Joomla!1.6 ซึ่งในรุ่นนี้ได้ออกแบบหลายจุดใหม่เพื่อให้ทำเว็บได้ดีขึ้น ผู้ใช้งานจะได้พบกับประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น นอกจากนั้น Joomla 1.6 มีเครื่องมือใหม่ๆมากมายที่ใช้จัดการเว็บไซต์รวมถึงระบบการจัดการสิทธิการ เข้าถึงข้อมูล ระบบโครงสร้างเว็บได้ถูกพัฒนาใหม่เพื่อให้ควบคุมเนื้อหาได้ดีขึ้น ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์การใช้งาน จูมล่า 1.6 ที่ดีขึ้นอย่างมากมาย...

 

“ความ สามารถใหม่ที่กล่าวถึงคือระบบการจัดการสิทธิการเข้าถึงข้อมูล , ใช้ XHTML ที่ถูกต้องตามมาตรฐาน, สามารถอัพเดต จูมล่า หรือส่วนเสริมอื่นๆได้ในคลิกเดียว  และระบบรองรับเว็บไซต์หลายภาษา  Joomla 1.6 มีการพัฒนาอีกในหลายๆส่วนเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ง่าย”

Ryan Ozimek, ประธาน บอร์ด Open Source Matters, ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร, ดูแลเรื่องลิขสิทธิ และการสนับสนุนทางการเงินให้ กับ Joomla! กล่าวไว้ว่า “นี่คือสิ่งที่เราได้คิดและทำอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เราเก็บความคิดเห็น ข้อเสนอ ต่างๆ ที่ผ่านมา จากสมาชิกนับพันคน และได้ทำมันในจูมล่าเวอร์ชั่น 1.6  ”


Joomla ง่ายต่อการใช้งาน และมีส่วนเสริมเพื่อขยายความสามารถมากมาย และเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากโดยมีการดาวน์โหลด ไปใช้งานจากคนทำงานด้านเว็บทั่วโลก(ตอนนี้มากกว่า 22 ล้านดาวน์โหลด ). มีการใช้งานตั้งแต่เว็บส่วนตัวขนาดเล็กจนถึงการนำไปใช้ในเว็บขนาดใหญ่ที่มี คนเข้าใช้งานมาก รวมถึงบริษัทชั้นนำทั่วโลก ยกตัวอย่างเช่น  eBay, Citibank, IHOP, Harvard University, Linux.com, Smart Car of America, The Guggenheim Museum, อีกมากมาย

ความสามารถหลักของJoomla 1.6:

  • ระบบกำหนดสิทธิการใช้งานใหม่ - ผู้ดูแลสามารถตั้งสิทธิได้เองว่าจะให้ใครกลุ่มไหนเข้าเห็นหรืออ่านเนื้อหาได้
  • ระบบจัดการโครงสร้างเนื้อหาใหม่ - ระบบโครงสร้างเนื้อหาซึ่งสามารถสร้างหมวดหมู่ได้ไม่จำกัดชั้น
  • อัพเดตส่วนเสริมต่างๆในคลิ๊กเดียว – เปิดให้ผู้ดูแลเว็บสามารถอัปเดต ติดตั้ง ส่วนเสริมต่างๆได้ในคลิ๊กเดียว
  • ใช้มาตรฐาน XHTML  - จูมล่าใช้มาตรฐาน XHTML ในการวาดโครงร่างเว็บ
  • รองรับเว็บไซต์หลายภาษา – ความสามารถในการทำเว็บหนึ่งเว็บให้มีเนื้อหาได้หลากหลายภาษา


นอกจากนี้ ในส่วนของนักพัฒนาสามารถพัฒนาส่วนเสริมได้ง่ายขึ้นรวมถึงสามารถใช้เรื่องการ ควบคุมสิทธิการใช้งานต่างๆได้ โดยใช้ความสามารถของ Joomla! 1.6 นอกจากนี้ ส่วนเสริมต่างๆที่มีอยู่มากมาย นักพัฒนากำลังมีการอัปเดตให้ส่วนเสริมเก่าเหล่านั้นให้ใช้งานได้กับ Joomla! 1.6

“ปัจจุบันจูมล่าเป็นแพลตฟอร์มที่นักพัฒนาส่วนใหญ่เลือกใช้เนื่องจากความง่ายและรวดเร็วในการทำงาน”

Ron Severdia หัวหน้านักพัฒนา joomla กล่าวไว้ว่า “ถึงแม้วันนี้ จูมล่าจะออกเวอร์ชั่น 1.6 แต่ทีมพัฒนาหลักก็ไม่ได้หยุดนิ่งเรายังคงทำงานหนัก และมีการพัฒนาจูมล่าต่อไปอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให่จูมล่าเป็นระบบจัดการ เนื้อหาบนเว็บไฟซต์ที่ดีและใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด”

ไปที่เว็บ http://www.joomla.org/16/ เพื่อ ดาวน์โหลด  Joomla 1.6 วันนี้

จูมล่า! คืออะไร
จู มล่าเป็นซอฟแวร์เปิดเผยรหัสที่เป็นที่นิยมจากทั่วโลกและเป็น CMS (content management system  : ระบบจัดการเนื้อหา). โดย 2.5 เปอร์เซ็นของเว็บทั่วโลกทำงานบนจูมล่า, จูมล่าถูกใช้เป็นเว็บส่วนตัวขนาดเล็ก และใช้เป็นเว็บขนาดกลางสำหรับงานธุรกิจ นอกจากนั้น ยังถูกใช้กับเว็บองค์กรขนาดใหญ่จากทั่วโลก เนื่องจากจูมล่าสามารถใช้งานได้ง่ายๆ ผู้ใช้อาจเป็นผู้ที่เริ่มทำเว็บไปจนถึงนักพัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญ :  ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2005, คนในชุมชนผู้ใช้จู,ล่าเป็นเจ้าของจูมล่า  100 เปอร์เซ็น